Home » Thủ thuật
Hướng dẫn cài đặt Teamviewer
Wednesday, August 14, 2013
PHẦN 1: CÀI ĐẶT
Nói đến điều khiển máy tính từ xa thì hiện nay chúng ta có rất nhiều phần mềm làm được việc này, chẳng hạn như: VNC, TeamViewer, Crossloop, NetMeeting, Remote Desktop, … trong đó, 2 phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay do dễ sử dụng là VNC, TeamViewer. Tuy nhiên, với VNC thì chỉ sử dụng được với mạng LAN và đặt biệt là những máy tính phải xài IP tĩnh, còn với những máy tính mà sử dụng IP động thì VNC hoàn toàn bó tay, TeamViewer dễ dàng làm được việc này, có nghĩa là điều khiển được những máy sử dụng cả IP tĩnh lẫn những máy tính sử dụng IP động.
Nhưng thông thường thì nếu ai cần hỗ trợ hoặc mình cần điều khiển một máy tính nào đó thì phải nhờ người đó cung cấp ID và Password thì mình mới có thể đăng nhập vào máy tính đó để điều khiển. Tuy nhiên, hôm nay mình viết ra tutorial này để hướng dẫn các bạn cài đặt và cấu hình cho 1 máy tính nào đó, hoặc cũng có thể cấu hình nhiều máy tính khác cũng được để có thể dễ dàng đăng nhập vào 1 máy tính nào mà cần hỗ trợ đã được cài đặt TeamViewer và cấu hình đúng cách mà không cần nhờ người khác cung cấp ID và Password. Các bước thực hiện như sau :Bước 1: Đầu tiên các bạn vào trang chủ của TeamViewer để tải bản Free mới nhất về nhé:
Có 2 phiên bản để ta sử dụng là bản Setup và bản Portable.Bước 2 : Các bạn nhấp vào file TeamViewer_Setup_vi.exe vừa tải về để tiến hành cài đặt. Khi đó màn hình cài đặt xuất hiện như bên dưới :
ü I accept the terms of the License Agreement (Lựa chọn này là mình đồng ý với các điều khoản đã ghi ở trên của TeamViewer)
ü I agree that I will only use TeamViewer for non-commercial and private use (Lựa chọn này cho biết rằng là mình chỉ dung phần mềm này cho cá nhân với mục đích phi thương mại)
Ở màn hình trên ta tick chọn “No (default)” và nhấp “Next” để sang màn hình tiếp theo.
Ở màn hình này thì ta chọn “Full access (recommended)” rồi nhấp “Next”.
Trên màn hình này thì ta tick chọn hết 3 dòng là :
ü Use TeamViewer Remote Print
ü Use TeamViewer VPN
ü Use TeamViewer Meeting Add-In for Outlook
Sau đó nhấp Next. Thực hiện nếu thấy không cần thiết thì các bạn bỏ tick hết 3 dòng này cũng được.
================================== ***** ==================================
PHẦN 2: CẤU HÌNH
Phần cài đặt phần mềm đã xong giờ tới bước quan trọng là cấu hình cho các máy tính có sử dụng TeamViewer.
Tại màn hình trên ta nhấp vào chổ khoanh tròn màu đỏ có bàn tay chỉ vào cây viết để tiến hành set password cho máy đang cài đặt và cấu hình.
Mục đích của việc set password này là để bảo vệ máy tính của mình khỏi việc đăng nhập vào từ 1 máy tính khác. Tại vì sao, vì muốn điều khiển được máy tính khác có cài đặt TeamViewer thì buộc máy tính đó phải có kết nối internet và luôn ở trạng thái đăng nhập, tất cả các máy tính muốn điều khiển được lẫn nhau mà không cần người sử dụng một máy nào đó cung cấp ID và password để điều khiển thì bắt buộc chúng ta sẽ sử dụng cùng một email đăng ký, và mỗi máy chỉ khác nhau về password mà thôi. Lúc đó chúng ta chỉ cần nhớ pass của từng máy là có thể đăng nhập vào và điều khiển một cách dễ dàng (nhưng mà trường hợp phải nhớ password của từng máy này chỉ dành cho người điều khiển chính và ta tạm gọi là Admin đi nhé để “cho oai” tí í mà).
Cài đặt này cũng tương đối dễ dàng, và các bạn chú ý làm theo các bước như bên dưới này nhé, tuy cũng dễ nhưng mà nếu làm sai thì các máy tính có thể điều khiển lẫn nhau mà khỏi cần password luôn đó.
Trình tự thực hiện như sau:
Sau khi nhấp vào biểu tượng cây bút thì xuất hiện màn hình như bên dưới.Tại bước 1 của màn hình set password sẽ có 3 ô:
ü Computer name: Là tên của máy tính mà ta đang cài đặt và cấu hình
ü Password: Nhập password để bảo vệ máy tính đang cài khỏi đăng nhập từ các máy tính khác (ngoại trừ trường hợp Admin là vẫn còn được phép đăng nhập vào máy khác)
ü Confirm password: Nhập xác nhận lại password vừa nhập ở ô trên.
Sau khi nhập xong nhấp “Next” để qua bước tiếp theo.
Tại bước 2 của màn hình set password sẽ có các lựa chọn:
: Tạo mới tài khoản free nếu bạn chưa có.
: Bạn đã có tài khoản rồi thì login và sử dụng.
: Không muốn tạo tạo khoản ngay, để sau tạo cũng được.
Giờ mình tiến hành xem xét qua từng trường hợp nhé :
ü Create a free TeamViewer account: sẽ có màn hình như bên dưới:
ü Your name: Tên máy tính của bạn
ü Email: Nhập email của bạn (nhớ là email này sẽ dùng để đăng ký cho các máy khác luôn nhé)
ü Password & Confirm password: Nhập password và Xác nhận lại việc nhập pass.
ü
: Check vào mục này để đăng ký bản tin miễn phí của TeamViewer (nếu các bạn không cần thì bỏ qua)Xong rồi nhấp vào “Next” và làm theo chỉ dẫn trên màn hình tạo account bạn nhé.
ü I already have a TeamViewer account: Lúc này sẽ có các ô để nhập liệu như bên dưới.
- Email / username: Nhập email hoặc là username đã được đăng ký với TeamViewer
- Password: Nhập password đã đăng ký với TeamViewer
- Keep me signed in: Check vào ô này để giữ cho TeamViewer luôn ở trạng thái đăng nhập
Xong rồi nhấp vào “Next” để qua màn hình tiếp theo sau nhé.
ü I don’t want to create a TeamViewer account now:
Khi chọn lựa chọn này thì ta nhấp “Next” và nhấp tiếp “Finish” để kết thúc quá trình cài đặt nhé.
Nãy giờ ta mới chỉ thực hiện được phần đăng ký với TeamViewer mà thôi, giờ ta mới đi vào phần cấu hình nhé.
Sau khi đăng ký account với TeamViewer xong thì sẽ xuất hiện một màn hình như bên dưới.
Trên màn hình này ta chọn “Extras à Options”
Sau khi chọn Options thì xuất hiện màn hình như bên dưới:
Trên màn hình của thẻ “General” này ta không thay đổi gì hết. Ta chọn sang thẻ “Advanced” và tiến hành cài đặt trên màn hình này.
Ban đầu ta nhìn thấy chỉ có 2 mục được check là :
§ Accept messages from trusted accounts
§Show Computers & Contacts on startupTa sẽ tiến hành check hết các mục còn lại như hình dưới đây:
Nhưng mà để ẩn trạng thái online của mình thì các bạn bỏ check chổ dòng “Hide online status for this TeamViewer ID”.
Các bạn nhìn vào hình bên trên các bạn có thấy tên máy tính “CHIEN-LAPTOP (this computer)” đang nằm trong danh sách offline nhưng mà thực tế nó vẫn đang online đấy các bạn ạ.
************
1. Câu hỏi đặt ra là : Giả sử ta có 6 (hay nhiều hoặc ít hơn là 6) cái máy đều có cài đặt TeamViewer và đều đăng ký chung Email và Password, vậy thì trong số 6 cái máy đều nhìn thấy được nhau và đều khiển hết lẫn nhau không ?
Câu trả lời là: Được.
2. Câu hỏi đặt ra là : Nhưng bây giờ ta muốn có một máy chính (ví dụ ta gọi là máy 1) và các máy từ máy thứ 2 đến máy thứ 6 đều có thể điều khiển được máy 1 nhưng không điều khiển được lẫn nhau giữa các máy từ máy số 2 đến máy số 6 thì phải làm sao ?
Câu trả lời là: Khi đó các bạn vào menu “Extra” “Option” Chọn thẻ “Security” và tại khu vực “Persional Password (for unattended access)” có 2 ô là “Password và Confirm Password”, ta nhập password cần bảo vệ cho máy của mình vào 2 ô này rồi nhấp OK. Thế là được rồi đó các bạn. Các bạn xem hình bên dưới nhé.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
NẾU THẤY HAY THÌ CÁC BẠN NHẤN LIKE CÁI NHÉ, ĐỂ CÓ ĐỘNG LỰC NGỒI VIẾT TIẾP MẤY CÁI TUTORIAL KHÁC Í MÀ.
Comments[ 0 ]